Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2017

9 thức ăn giúp bồi những dưỡng chất quý sắt đối với người cao tuổi

Sắt không chỉ là một kim loại mà còn là một trong một vài những chất dinh dưỡng thiết yếu trong quá trình tập luyện thể dục thể thao của chúng ta. Trong một tìm hiểu mới đây của đại học y học thể thao Mỹ ( American College of Sports Medicine) cho biết nhiều quý cô tập thể thao bị thiếu sắt làm đối với các cơ bắp đau nhức và thấy mệt mỏi sau khi tập luyện.

Khi cơ bắp mỏi thì chị em không thể tập luyện như bình thường thường làm việc có kết quả tốt cao được. Bộ Nông nghiệp Mỹ khuyến cáo phái yếu nên tiêu thụ 18mg sắt mỗi ngày và thông qua một số thực phẩm giàu sắt.

Dưới đây là 9 thức ăn giàu sắt để giúp chúng ta bồi dưỡng sắt đối với cơ thể tốt nhất!

Bạn nên đọc: thuốc uống nám transino

1. Đỗ lăng

Theo ước tính thì, 250g đậu lăng = 6,59 mg sắt

Đậu lăng có giải pháp dùng trong rất nhiều thực phẩm, chị em có giải pháp tin tưởng sử dụng như là một nguyên liệu phụ đối với thức ăn hoặc là nguyên liệu chính với các món súp đậu hay chè…Đậu lăng cũng chứa chất xơ và vitamin A.

Hãy thử nấu: đậu lăng và rau đối với vào hầm (bồi dưỡng 7,8 mg sắt trong mỗi khẩu phần)

2. Rau bina

250g rau bina = 6,43 mg sắt

Hơn thế nữa, trong rau bina có một hàm lượng vitamin A, canxi và kali vô cùng cao giúp làm tăng cơ bắp của phụ nữ.

3. Cơm gạo lứt đen

250g cơm = 7,97mg sắt

Bạn nên đọc: thuoc bo nao dha cua nhat

Cho chị em thêm nguyên nhân để ăn sushi đất nước mặt trời mọc với phần cơm trong đó nhé!

Cùng thử cuốn sushi nước đất nước mặt trời mọc để thêm sắt cho toàn bộ cơ thể. (3,2 mg sắt trong mỗi khẩu phần đó)

4. Bí ngô

Bí ngô giàu hàm lượng sắt và kẽm, kẽm trực tiếp ảnh hưởng tới có nhiệm vụ thành thục của hồng cầu; chất sắt lại là nguyên tố vi lượng cơ bản xuất hiện hemoglobin giúp bổ sung lượng máu đối với toàn bộ cơ thể, tránh được bệnh thiếu máu.

5. Đậu đỏ

Cứ 250g đậu đỏ = 5,2mg sắt

Đậu đỏ còn là nguồn chứa rất nhiều chất xơ, vitamin C và protein nữa.

Tham khảo: hat chia organic

6. Yến mạch

Rất nhiều tìm hiểu kỹ đã chỉ ra rằng bột yến mạch có cách ngăn chặn thiếu máu trong thai kỳ. Yến mạch là nguồn dự trữ tuyệt vời các chất xơ hòa tan, protein và các vitamin nhóm B, thiamin, riboflavin và B6. Ngoài ra, yến mạch còn bổ sung thêm chất bổ sắt, canxi, magie, selen và phốt pho. Không chỉ đề phòng thiếu sắt, bột yến mạch còn rất có hiệu quả cho hệ tiêu hóa.

7. Cà chua

Trong 250g cà chua có 3,39mg sắt

Cây cà chua sinh trưởng rất nhanh và đối với chúng ta một liệu pháp không chỉ chống thiếu sắt mà giúp da phụ nữ được cải thiện đáng kể cùng tránh lão hóa đối với da.

8. Đậu gà

Cứ 250g đậu gà thì có chứa 4,74mg sắt

Đậu gà cũng là một trong những thực phẩm bổ sung thêm chất bổ chất xơ và giúp làm hạ huyết áp, giảm hàm lượng cholesterol trong máu.

9. Khoai tây

Chỉ nửa củ khoai tây nhỏ cũng giúp chị em bổ sung cho hầu hết toàn bộ cơ thể 2,7mg sắt rồi đó.

Bạn có thể luộc, chiên, nấu canh, xào… Rất nhiều món được chế biến từ khoai tây. Nướng, luộc hay hấp khoai tây còn giúp chị em giảm việc ăn dầu mỡ mà lại còn bồi dưỡng sắt cho các bộ phân cơ thể nữa.

Với một vài ai có chế độ ăn thực dưỡng thì phụ nữ chớ bỏ qua một vài thực đơn giàu sắt như: đậu lăng, cơm lứt, đậu gà, khoai tây, cà chua, đậu đỏ và rau bina nữa nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét