Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Cách thức giúp teen “nấm lùn” phát triển chiều cao mau lẹtrên 1m80

Giai đoạn dậy thì (Nữ từ 10 - 16 tuổi, Nam từ 12 – 18 tuổi) sẽ có 1 – 2 năm chiều cao tăng vọt từ 8 – 12cm mỗi năm nếu được chăm sóc tốt.


Những hot girl, hot boy ở Việt Nam thường sở hữu chiều cao lý tưởng. Phi công, tiếp viên hàng không, người mẫu, hoa hậu…đều là các chuẩn girl, chuẩn men 1m75 trở lên.  Hãy tận dụng lợi ích tuổi teen- giai đoạn cuối cùng để tăng chiều cao - quyết tâm giành “tấm vé” nghề nghiệp mình mong muốn.
 
Tuổi Teen – giai đoạn cuối cùng để tăng chiều cao

Có ba giai đoạn body tăng trưởng rất nhanh về chiều cao đó là thời kỳ bào thai, giai đoạn từ sơ sinh đến 3 tuổi và giai đoạn dậy thì.

Giai đoạn dậy thì (Nữ từ 10 - 16 tuổi, Nam từ 12 – 18 tuổi) sẽ có 1 – 2 năm chiều cao tăng vọt từ 8 – 12cm mỗi năm nếu được nuôi dưỡng tốt. Sau tuổi Teen, sức lớn chậm lại, mỗi năm tăng khoảng 1- 2cm hoặc hầu như không tăng. Cơ thể hết tuổi lớn với nữ là khoảng 23 tuổi và nam là 25 tuổi.
 
Bố mẹ Teen thấp, Teen có thấp không?

Chiều cao của một người phụ thuộc vào các thành phần: di truyền (23%), dinh dưỡng (32%), sự rèn luyện thân thể (20%), yếu tố khác như môi trường xã hôi, bệnh tật, giấc ngủ,...sử dụng thuoc tang chieu cao mua o dau để cải thiện

Như vậy Bố mẹ Teen khiêm tốn về chiều cao, Teen vẫn trở thành người mẫu cao tới 1m80 vì tới 77% chiều cao là phụ thuộc vào phấn đấu của bản thân như: thể thao đều đặn, ngủ đủ giấc, ăn uống đầy đủ.
 
1. Lên lịch luyện tập thể thao đều đặn
Tập luyện thể thao là điều quan trọng để thúc đẩy quá trình tăng chiều cao trong suốt những năm ở tuổi dậy thì. Thể thao giúp Teen kéo dài body, đẩy mạnh sự phát triển của xương và cơ bắp.

Các teen có thể tập những môn như bơi lội, chạy, đạp xe, nhảy dây, xà đơn, xà kép, bóng rổ, bóng truyền… đều tốt để cao và khỏe khoắn hơn. Luyện tập đều đặn, thường xuyên và say mê thì những giờ phút luyện tập ấy mới đạt kết quả tốt.
 
2. Ngủ đủ giấc mỗi tối
Quá trình sản sinh hormone tăng trưởng chủ yếu diễn ra vào ban đêm khi nghỉ ngơi và thư giãn. Thời gian ngủ là lúc body lớn lên. Do vậy, ngoài việ dùng thuốc tăng chiều cao có hiệu quả không Teen nhớ ngủ đủ giấc mỗi tối, từ 8 đến 10 tiếng để khỏe mạnh và cao lớn.
 
3. Ăn uống đầy đủ quyết định phần lớn chiều cao của Teen.
Không nên ăn kiêng, lượng đạm có trong thịt gia cầm, cá, trứng, thịt bò, đậu nành, sữa… giúp Teen phát triển cơ bắp. Chăm ăn nguồn đạm động vật nhiều sắt giúp phòng tránh thiếu máu và hoàn thiện phát triển các nội tiết tố về giới tính. Đó là các thực phẩm giúp cho Teen cao lớn khỏe mạnh.
 
Thức ăn nhiều Canxi giúp Teen phát triển tốt về chiều cao

Đặc biệt quan trọng cho tuổi teen, calci là chất dinh dưỡng chính tham gia cấu trúc hệ xương, nếu thiếu sẽ ảnh hưởng đến sức lớn và sự vững chắc của xương. Được cung cấp đầy đủ calci, xương sẽ cắc khỏe và độ đậm xương đạt mức cực đại, giúp Teen phát triển tốt về chiều cao và phòng được bệnh loãng xương sau này. Tuổi này, hàng ngày, Teen cần 1.000-1.200mg calci.

Calci có nhiều trong sữa và các chế phẩm của sữa như phô mai, sữa chua, trong những loại đậu, các loại thủy sản như tôm, cua, hàu, nghêu, sò, hến... các loại cá nhỏ kho nhừ ăn cả xương...Teen nên uống ít nhất 500ml sữa/ngày.
 
Thiếu vitamin D khó hấp thu canxi

Vitamin D có vai trò quan trọng trong quá trình tạo xương nhờ công dụng chuyển hóa các chất vô cơ mà chủ yếu là canxi và phosphat. Vitamin D làm tăng hấp thu canxi và phosphat ở ruột, tăng tái hấp thu canxi ở ống lượn gần, gia nhập vào quá trình canxi hóa sụn tăng trưởng.

Vitamin D có nhiều trong bơ, sữa, phô mai, trứng, gan gà, tôm, dầu gan cá thu, viên canxi. Da của Teen có thể tự tổng hợp vitamin D khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.
 
Các Teen Nhật Bản ăn gì để cao tới 1m80?

Vitamin D giúp tăng lượng protein tạo xương. MK-7 giúp hoạt hóa protein tạo xương và gắn canxi vào khung xương. Theo Allison (2000), khi body thiếu MK-7, protein tạo xương dù đã được sản xuất ra nhưng vẫn không có tác dụng gắn và mang calci vào khung xương do vậy trẻ không cao lớn hết tiềm năng.

Ngay từ năm 1995, Bộ Y tế Nhật Bản khuyên sử dụng rộng rãi đậu tương lên men như món ăn mỗi ngày cùng vitamin D, giúp tăng chiều cao cho thế hệ trẻ và bảo vệ xương chắc khỏe. Bởi vì, đậu tương lên men chứa MK7, một loại vitamin K2 duy nhất có nguồn gốc thiên nhiên, giúp vận chuyển Canxi từ máu vào xương tối đa, nhờ đó xương phát triển tốt nhất và Teen có thể chạm mốc 1m80.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét